CÔNG NHÂN, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

CÔNG ĐOÀN PHƯỜNG XUÂN KHÁNH VỚI MÔ HÌNH TIẾP DÂN 4 KHÔNG - 1 CÓ

Thực hiện Kế hoạch số 469/KH-UBND ngày 27/6/2024 của UBND phường Xuân Khánh về việc xây dựng mô hình “Cơ quan 4 không – 1 có”. Sáng ngày 15/7/2024 tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường, Công đoàn phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều đã ra mắt mô hình tiếp dân “Cơ quan 4 KHÔNG – 1 CÓ” với phương châm biết gần dân, lắng nghe dân để chăm lo tốt cho dân, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.


Với mô hình 4 KHÔNG: không hồ sơ trể hạn, không nhũng nhiễu, gây phiền hà, không sử dụng tiền mặt trong thanh toán các thủ tục hành chính có thu phí, không yêu cầu cung cấp lại giấy tờ, tài liệu đã được chấp thuận khi thực hiện thủ tục hành chính trước đó; 1 CÓ: Có sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, triển khai khảo sát thực tế sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Xuân Khánh phải đảm bảo khách quan, trung thực, thực hiện đúng nội dung, mục tiêu kế hoạch đề ra, bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với quy định pháp luật. Việc triển khai và kết quả phải được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.
Cán bộ, công chức phường thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính, đảm bảo đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024. Mục đích cải cách hành chính (CCHC) là động lực phát triển xuất phát từ lợi ích của người dân, tổ chức; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch. Phấn đấu năm 2024, các chỉ số CCHC của phường đạt loại rất tốt. Rất mong sự đồng thuận của cán bộ, công chức và toàn thể người dân trên địa bàn phường quyết tâm đạt mục tiêu CCHC và chuyển đổi số. Qua khảo sát thực tế cho thấy bảo đảm khách quan, bảo mật thông tin, không can thiệp, gây áp lực…

Xác định cải cách hành chính là động lực phát triển, xuất phát từ lợi ích của người dân, tổ chức; lấy người dân, tổ chức làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo đánh giá chất lượng và hiệu quả phục vụ của UBND phường Xuân Khánh. Nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024 của UBND phường, của quận và của thành phố. Bố trí Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả có đầy đủ trang thiết bị như máy vi tính, máy scan, máy in, quạt, máy lạnh...và sắp xếp khoa học, gọn gàng, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; đầy đủ bàn ghế, nước uống, sách báo, phục vụ người dân trong khi chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính.
       Chủ tịch Công đoàn phường cho biết xây dựng mô hình “Cơ quan 4 không – 1 có” tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, vì đây là nơi thường xuyên giao tiếp với tổ chức và công dân trên nhiều lĩnh vực như đất đai, cấp phép xây dựng, hộ tịch …Với mô hình “Cơ quan 4 không – 1 có” xác định rõ trách nhiệm cho đoàn viên là cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cùng với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, hướng dẫn tạo thuận lợi cho công dân đến liên hệ, giải quyết thủ tục hành chính.
             Tin, ảnh: CĐCS phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều